A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên hoan Ẩm thực thành phố Kon Tum năm 2023

Chào mừng Kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (09/02/1913-09/02/2023), chiều ngày 08/02, UBND thành phố Kon Tum đã tổ chức Liên hoan Ẩm thực năm 2023 tại đường Trần Cao Vân (phường Thống Nhất, TP. Kon Tum).

Quang cảnh và các đại biểu tham gia Liên hoan

 

Đến dự có Trung tướng, Anh hùng LLVTND Phạm Tuân; các đồng chí: Y Thị Bích Thọ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Huỳnh Tấn Phục - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban TCTU; Trịnh Ngọc Trọng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh; Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Kon Tum; Nguyễn Ngọc Sâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thành phố Kon Tum và đông đảo người dân trên địa bàn.

 

Các đơn vị giới thiệu món ăn tham gia Liên hoan

 

Liên hoan ẩm thực thành phố Kon Tum năm 2023 với quy mô khoảng 40 gian hàng ẩm thực của của 21 đơn vị xã, phường trên địa bàn và các huyện Kon Rẫy, Đăk Glei tham gia được bố trí theo không gian của ẩm thực đường phố đặc sắc đại diện văn hóa ẩm thực của mỗi địa phương. Ẩm thực không chỉ là nét văn hóa về vật chất mà còn là văn hóa tinh thần, mang đậm chất văn hóa của mỗi vùng miền và tập quán sinh hoạt, đời sống của mỗi tộc người. 

 

Với gần 150 món ăn mang đặc trưng văn hóa các dân tộc, như: Bún đậu mắm tôm, bánh cuốn Bắc, mì gà Quảng Nam, bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn, Bún mắm miền Tây; các món ăn đường phố được khách du lịch yêu thích (như xôi măng, ốc hút, bánh cuốn, bún thịt nướng, trứng vịt lộn, mực nướng, chân gà nướng) đến các món ăn đặc trưng của Kon Tum như gỏi lá, cơm lam, gà nướng, lá mì, muối kiến, cá suối… 

 

Theo phát biểu của lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum, liên hoan là dịp để giới thiệu các sản phẩm ẩm thực độc đáo, mang đậm bản sắc của Kon Tum; là nơi tạo không gian văn hóa, lễ hội, không gian vui chơi giải trí cho người dân và du khách gần xa. Đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực, sản phẩm OCOP gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch Kon Tum đến với du khách trong và ngoài nước.

 

Các đại biểu tham quan các gian hàng

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12
Hôm qua : 10
Tháng 04 : 443
Tháng trước : 598
Năm 2024 : 1.878